Partagas E No.2, điếu Cigar daily đậm chất Cuba

Tiếp nối Series giới thiệu những điếu Cigar daily ngon

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một điếu Cigar đặc biệt mang đậm hương vị lá thuốc Cuba.

1. ĐÔI NÉT VỀ PARTAGAS E NO.2

Partagas Serie E No. 2 đã chính thức được ra mắt tại Lễ hội Habanos XIII ở Cuba vào tháng 2 năm 2011 và được bán chính thức tại thị trường vào tháng 8 cùng năm. Được lựa chọn bởi những lá Cigar ngon nhất tại vùng Vuelta Abajo.

Tại thời điểm ra mắt, Partagas E No.2 với kích thước vòng ring 54 (kích thước lớn nhất của Partagas tại thời điểm đó) chính là điểm nhấn trong bộ sưu tập Partagas Series mới của hãng. Đây cũng là dòng cigar đầu tiên của hãng được bổ sung thêm một tờ giấy in nổi thạch bản với hình nhà máy của hãng, tạo nên sự khác biệt với các thương hiệu khác của Habanos.

2. CẢM NHẬN CÁ NHÂN

Partagas E No.2 là một trong số ít của Partagas mang hương vị ngọt ngào, độ ngọt của nó cũng rất khác biệt tôi thường ủ ở độ ẩm 69% và 20 độ C để cảm nhận vị ngọt thanh của điếu thuốc. Với hương vị cỏ ngọt xuyên suốt xen kẽ là một chút hương vị café rang cháy và hậu vị ngọt như socola đen, về nửa sau thì làn khói có một chút béo như nước đường thắng và khá nặng nên tôi thường hút chậm để cảm nhận sự say mê mà điếu cigar này mang lại.

Được đóng gói trong hộp gỗ dạng 5 điếu hoặc 25 điếu cùng vỏ hộp chắc chắn và bao bì đơn giản nhưng tờ giấy thạch bản bên trong rất độc đáo khiến nó luôn nổi bật trong tủ cigar của tôi.

Với màu lá Colorado hơi sậm, hình thức điếu to và chắc tay khi cầm lên nhưng không hề mang cảm giác nặng nề. Tất cả những điếu cigar trong cùng hộp được cuốn đồng đều và nhất quán. Mùi hương tỏa ra là mùi thuốc lá đặc trưng của Cuba pha chút hạt café tươi.

3. THÔNG TIN TỔNG QUAN

  • Tên thông dụng: Serie E No.2
  • Tên nhà máy: Duke
  • Quy cách hộp: Hộp 5 hoặc 25 điếu
  • Đường kính: 54
  • Độ dài: 14 cm
  • Độ nặng: Trung bình nặng
  • Hình dạng: Robusto
  • Xuất xứ: Cuba

 4. TỔNG KẾT

Với mức giá dao động 40 đô cho mỗi điếu trong thời điểm hiện tại, nhiều bạn có thể cho rằng mức giá này hơi cao. Tuy nhiên với kết cấu được cuốn chắc chắn, đồng đều, Partagas là lựa chọn hợp lý cho những ai thích sự đơn giản và yêu thích hương vị cổ điển của Cuba.

Philippe Lưu Nguyễn

Cigar Daily

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *