Nhập khẩu xì gà thủ công sang Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng

Số lượng nhập khẩu xì gà tiếp tục xu hướng tăng trong năm nay, cải thiện vào năm 2021, một trong những mức tốt nhất từng được ghi nhận trong ngành. Tính đến tháng 5, nhập khẩu xì gà thủ công đạt 176,9 triệu, tăng 3,2% so với 139,5 triệu nhập khẩu trong 5 tháng đầu năm 2021. Số liệu được Hiệp hội Xì gà Hoa Kỳ công bố đêm qua.

Nó không hoàn toàn ấn tượng so với các báo cáo trước đó; nhập khẩu đã tăng 5,3 phần trăm trong suốt tháng Tư.

Nicaragua vẫn là cường quốc của ngành công nghiệp xì gà, với 97,9 triệu điếu xì gà được vận chuyển đến Hoa Kỳ, chiếm 55% tổng số lô hàng trong năm cho đến nay. Cộng hòa Dominica đứng thứ hai, với 47,3 triệu (26,7% lô hàng) và Honduras đứng ở vị trí thứ ba, với 30,8 triệu điếu xì gà (17,4%.) đất nước này. Các cầu thủ biên khác bao gồm Mexico và Costa Rica. 

Tất nhiên, còn một chặng đường dài phía trước trong năm và nhiều điều có thể thay đổi, nhưng sẽ là một kỳ tích đáng kể vào năm 2022 để phù hợp với năm 2021, khi 456 triệu điếu xì gà được nhập khẩu. Đó là những con số chưa từng thấy kể từ cuối những năm 1990 và hầu hết những người trong ngành đều mong đợi mọi thứ sẽ sớm chững lại. Tuy nhiên, hiện tại, nhập khẩu vẫn đang trên đà phù hợp hoặc thậm chí vượt quá một chút so với con số đáng chú ý đó. 

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *