9 điều thú vị về thương hiệu bán chạy nhất mọi thời đại của Habanos – Monte Cristo

Montecristo là một trong những thương hiệu xì gà dễ nhận biết nhất trên thế giới. Ngay cả những người không hút thuốc cũng có thể xác định được biểu tượng của thương hiệu — sáu cây kiếm bằng vàng tạo thành một hình tam giác xung quanh một ngọn lửa ở giữa. Giống như nhiều thương hiệu xì gà Cuba, có cả phiên bản dành cho Cuba và phiên bản không phải của Cuba của Montecristo được bán trong các cửa hàng xì gà trên toàn thế giới. Năm 2015, Montecristo tròn 80 tuổi, một cột mốc được vinh danh với loại xì gà đặc biệt này.

Dưới đây là danh sách chín sự thật bạn có thể (hoặc có thể không) biết về Montecristo:

Nó không phải là cũ.

So với các thương hiệu như H. Upmann (được tạo ra vào năm 1844), Partagás (1845) và Romeo y Julieta (1875) thì Montecristo là một người trẻ tương đối. Thương hiệu được tung ra lần đầu tiên vào năm 1935 tại Havana. Ngày nay, nó là một trong những loại xì gà phổ biến nhất thế giới.

Nó được sinh ra thông qua việc mua lại . Năm 1935, Alonso Menendez mua lại Nhà máy đặc biệt của Cuba và tạo ra một thương hiệu xì gà mới. Những người thợ cuốn xì gà sẽ được đọc sách và truyện bởi một người dạy nghề khi họ đang làm việc, trong số đó có cuốn tiểu thuyết Bá tước Monte Cristo  của Alexandre Dumas. Theo truyền thuyết, Menendez đã đặt tên thương hiệu mới của mình theo tên cuốn sách — biến Montecristo thành một từ, thay vì hai từ — và trang trí hộp bằng một hình tam giác của những cây kiếm, một sự tôn kính đối với những thanh kiếm được nhắc đến trong tiểu thuyết. 

Khi nghi ngờ về điếu cigar mình sẽ mua là giả hay thật, hãy mua Montecristo số 4.

Montecristo số 4, một điếu petit dài 5 1/8 inch x 42 vòng, là loại xì gà Cuba phổ biến nhất trong nhiều năm. (Nó đã bị Partagás Serie D vượt qua, nhưng nó vẫn vô cùng phổ biến. Đây cũng chính là điếu cigar mà tôi hút đầu tiên và đến giờ tôi vẫn cho nó vào danh sách yêu thích nhất trong bộ sưu tập cigar hằng ngày của mình. Bạn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu và chúng rất tốt mặc dù được sản xuất với số lượng lớn và tại nhiều nhà máy. Quay trở lại năm năm trong xếp hạng của chúng tôi , xì gà không đạt điểm thấp hơn 89 điểm và đạt điểm cao tới 93. Bạn có thể mua chúng trong hộp 25 hoặc trong năm gói tiện dụng. Chúng có giá hợp lý: khoảng 6 đô la ở Cuba và 13,20 bảng Anh (17 đô la) ở London. 

Chúng từng được sản xuất độc quyền tại nhà máy H. Upmann.

Khoảng một năm sau khi thành lập Montecristo, Menendez tạo ra Menendez Garcia y Cia., Công ty này nhanh chóng mua lại nhà máy H. Upmann (và thương hiệu cùng với nó). Họ đã biến nó thành công ty lớn nhất ở Havana, với hơn 1.100 công nhân. Nhà máy cuốn xì gà Montecristo và H. Upmann. 

Có một sự cố ý đạo nhái.

Khi gia đình Menendez đánh mất thương hiệu do Cuba quốc hữu hóa vào tháng 9 năm 1960 , họ rời Cuba mà hầu như không có một xu dính túi. Năm 1961, Benjamin Menendez (con trai của Alonso, người sở hữu Menendez Garcia) mở Compania Insular Tabacalera SA ở Las Palmas, Quần đảo Canary và bắt đầu chế tạo Montecruz . Alonso là một nhà đầu tư vào công ty. Nó là một bản sao gần giống của Montecristo và trở thành một trong những loại xì gà bán chạy hơn ở Hoa Kỳ.

Vụ kiện năm 1972 Menendez kiện Faber, Coe và Gregg Inc. — sau này là nhà nhập khẩu xì gà Cuba — là vụ kiện mang tính bước ngoặt thiết lập quyền của những người làm xì gà lưu vong được tiếp thị các phiên bản nhãn hiệu mà họ từng làm ở Cuba. Vụ kiện đã dẫn đến việc thành lập Công ty Cigar Brands NV, công ty sở hữu các thương hiệu H. Upmann, Montecristo và Por Larrañaga. Những năm 1970 chứng kiến ​​sự ra đời của các thương hiệu Partagas và H. Upmann không phải của Cuba. Năm 1990, Công ty Cigar Corp. (cuối cùng trở thành Altadis sau khi sáp nhập ) bắt đầu sản xuất Montecristos cho thị trường Mỹ.

Nó có rất nhiều thương hiệu con.

Thương hiệu Montecristo có ít nhất 15 thương hiệu con được sản xuất tại Cuba, Cộng hòa Dominica và Nicaragua. Ở Cuba, bạn có thể chọn từ Montecristo cốt lõi, cộng với Montecristo Open ( đã được bán vào năm 2009 ) và Montecristo Línea 1935 (một phiên bản hoàn toàn mới bắt đầu xuất xưởng vào năm ngoái ). Một số coi xì gà Montecristo Edmundo của Cuba (Edmundo, Double Edmundo và Petit Edmundo) như một nhãn hiệu bên trong thương hiệu. Đối với Montecristo không phải của Cuba, có ít nhất một chục phiên bản, từ Montecristo White nhẹ nhàng đến Monte mạnh mẽ của Montecristo AJ Fernandez .

Đây là thương hiệu Cuba duy nhất có kích thước chữ “A” còn sót lại …

Romeo y Julieta Fabulosos, Sancho Panza Sanchos và Davidoff 80 Aniversarios là những kích thước “A” đã biến mất từ ​​lâu ở Cuba, nhưng Montecristo “A” vẫn còn. Điếu cigar 9 1/4 inch này là loại cigar dài nhất được làm ở Cuba ngày nay một cách thường xuyên.

 

… Nhưng hãy hút thật chậm để cảm nhận hương vị mạnh mẽ.

Kích thước điếu xì gà phổ biến nhất trên thế giới là loại mạnh, và nó đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Nhưng cho đến gần đây, thương hiệu Montecristo của Cuba không có quy mô sản xuất thông thường. Montecristo Robusto xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1998 trong một chiếc lọ Millennium phiên bản giới hạn, sau đó là Edición Limitada vào năm 2000. Đối với những người hút thuốc thông thường, Montecristo Línea 1935 Dumas mới (dài 5 1/8 inch x 49) là chiếc gần nhất với định dạng mạnh mẽ. Nó được tung ra thị trường vào năm ngoái. Dòng không phải của Cuba từ lâu đã có một số loại mạnh, bao gồm cả Montecristo Nicaragua Robusto, loại xì gà số 10 của Cigar Aficionado năm 2018 . 

Những điếu Vintage có thể khá có giá trị.

Đã từng có Montecristo B, một loại xì gà đã bị ngừng sản xuất cách đây nhiều năm. Nó đo được 5 3/8 inch x vòng ring 42. Một hộp chỉ được lấp đầy một phần (nó có 30 điếu xì gà) từng được bán với giá 6.500 bảng Anh (8.500 đô la) tại cuộc đấu giá của Christie, hoặc 216 bảng Anh (284 đô la) cho mỗi điếu xì gà. Ngoài ra còn có Montecristo số 6 (4 7/8 x 36) và Montecristo số 7 (6 7/8 x 28), nhưng chúng đã biến mất từ ​​lâu.

El Patron sưu tầm và tổng hợp

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *